Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Công thức trộn cám cho chòe than

Nguyên Liệu :

Đậu phộng : 150 g
Tôm or tép : 150 g
Trứng gà : 10 quả ( lấy lòng đỏ )
Đậu xanh : 100 g
Trứng cút : 10 quả

Cách làm :

- Đậu chọn loại 1,rang với lửa nhỏ đến khi vàng đều thì ray vỏ,xay nhuyễn! Lót báo rút dầu trong 2 ngày

- Tép còn tươi rửa sạch,để nguyên vỏ cho vào máy sinh tố cùng với 5 lòng đỏ trứng gà + 10 trứng cút rồi xay cho đến khi tép thật nhuyễn thì cho hỗn hợp này vào với đậu đã rút dầu cùng 5 trứng còn lại,trộn đều,cho vào lò vi sóng(nếu không có thì mang lên chảo rang với lửa nhỏ).Sau khi thấy bột không còn dính tay thì mang ra dùng cối ép hạt.

- Trải đều bột đã ép ra báo và đem phơi nắng,liên tục thay báo khi thấy đã thấm dầu,làm vậy trong 3 ngày! Trong trường hợp thời tiết không có nắng các bạn có thể dùng quạt bàn để sấy cho khô bột cũng với cách làm trên.Tuy nhiên khi chuẩn bị cho vào keo thì nên dùng máy sấy tóc sấy sơ qua hoặc dùng 1 cái chảo gác lên 1 nồi nước sôi để rang bột nhằm đảm bảo không còn hơi nước đọng trong bột!

- Nên dùng hũ thủy tinh để bảo quản,kỹ hơn thì cho thêm vào 1 túi hút ẩm! Làm đúng cách này bột có thể bảo quản trong 6 tháng mà chất lượng không hề thay đổi!

Thân !

Ditulis Oleh : Mr.NaPro // 16:13
Kategori:

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Có Công thức làm cám mới cho chòe than nè các bác Bước 1 ( chuẩn bị ) 1; 2 con giun đất vừa phải 2: 500 gram Đậu phộng xay nhuyễn cho vào tờ giấy báo hút dầu 2 ngay 3: 100 gram thịt chó xay nhuyễn 4 : 5 lòng đỏ trứng gà 6: 100 gram sâu khô 7 : 2 gói cám ba vì bỏ vào máy xay xay nhuyễn 8: 15 quả trứng cút 9 : 1 quả trứng vịt lộn luộc chín 10: 100 gam tép khô xay nhuyễn 11: becberib nửa viên + 1/3 viên B1 Cách làm giun đất pha với cám ba vì xay nhuyễn Đập 5 lòng đỏ trứng gà ra trộn đều thịt chó đổ vào thêm 2 thia cafe sữa ông thọ trứng cút luộc chin xay dều ra trưng vit lôn lấy con và lòng đỏ cũng xay đều ra nếu có trứng cào cào thì cho 100 gam nhé bỏ thịt chó xay đi con ko co trung cao cao thi bo thit cho xay phơi 5 nắng sau dó rắc đậu phộng sâu khô B1 Va beberin xay nhuễn trộn đều sao qua nửa cho nong phơi thêm 1 năng nữa cho ăn nhớ chất nhiều lên các bác cho ăn ngày 3 thìa cafe nhé nhiều quá chim béo là ít hót ngay chim nhà minh cho ăn kiểu lày hót như điên

      Xóa

 

Blogger news

Blogroll

Được tạo bởi Blogger.