Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Nghệ Thuật Chọn Chim Chích Chòe Lửa Mộc

1. Họng chim phải đen , màu trắng nhạt đừng lấy, đây là những chú chim bị mất lửa rừng hoặc đang suy , có đem về cũng khó vực.
2. Mỏ mỏng. cái này bạn nên nhìn mỏ dưới của chim , nhìn nó và so sánh với những chú kế bên. và mỏ phải thẳng dài , ko đc dị tật hoặc mỏ chấu. mỏ chấu ở đây là phần mỏ nhỏ dài ra ở đầu mỏ của chim .
3. Đầu xà : Cái này bạn nên bắt chim ra. lấy tay vuốt nhẹ xuôi theo hướng từ đầu đến mỏ của chim . nếu bằng phẳng 1 đường thì lấy. đầu xà chứng tỏ chim lì , đầu gồ ko nên lấy .
4. Mắt : nên chọn chim mắt méo dài , và mắt phải lõm sâu vào trong , mắt lồi ra đừng lấy .
5. Chân : nên chọn chòe lửa chân màu trắng. theo mình là vậy , chân đen mình ko chọn , còn bạn thì tùy . và nên bắt chim ra lật ngửa lên , bạn lấy tay đưa vào bàn chân chim, thử xem chân có bị tật gì ẩn ko .
VD: thường chim bị tật ẩn ở chân , lúc chim bóp chân lại , khả năng bạn nhìn thấy sẽ cao . ở đây bạn cũng thử xem độ nhạy của chân chim, nếu đưa tay vô , chim bóp mạng là chân chim khỏe , nếu yếu thì thua , có thể là mất sức hoặc bị đau chổ nào đó mà ta ko thấy.
6. Ngực : bạn nhìn mấy chú chim trong hộc nhé. khi chúng kiếm đường tung ra ngoài lúc bạn đưa mặt vào xem , chúng thường nhấp nhấp chân bám vào nan hộc , và đứng ưởng ngực ra ngoài . hãy nhìn chú nào ngực to thì lấy . ngực to chứng tỏ chim có lực.
có nhiêu đó ý kiến thôi. Anh em tham khảo thêm nhé. 
                                                                                                                 Nguồn: Sưu tầm

Ditulis Oleh : Mr.NaPro // 08:30
Kategori:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

Được tạo bởi Blogger.