Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Chăm sóc chòe than!

Nói chung chích chòe là loại chim có tuổi thọ trung bình thấp,nên nếu chỉ sơ ý một chút thì tên chòe cung ra đi vĩnh viễn. Bởi vậy việc chăm sóc cho anh chòe là việc hết sức quan trọng. Sau đây em xin đưa ra một số kinh nghiệm của em cho các bác tham khảo.

Trước hết là khẩu phần ăn của chim. Theo em biết thì trên thị trường hiện co rất nhiều loại cám dành cho chim, song nếu chỉ với lượng dinh dưỡng ít ỏi trong cám như vậy thì chưa đủ với các ông hoàng trong nhà mà anh chòe là ứng cử viên hàng đầu. Bởi vậy khi cho chim ăn ta nên sao cám lẫn với lòng đỏ trứng gà, trong lồng phải có thêm cốc sỏi nhỏ hoặc cát vàng để chim ăn thêm cho dễ tiêu hóa.Thường xuyên cung cấp thức ăn tươi cho chim như thịt sống, tép đồng, các loài sâu bọ châu chấu, dế... vv, song cho ăn vừa thôi kẻo chim bị tiêu chảy đó.Nước uống của chim phải sạch khong cáu bẩn, mỗi ngày phải cho chim tắm mùa đông thì pha nước ấm không bị cảm lạnh đó.Chuồng chim phải được vệ sinh luôn vì chim ăn nhiều nên đương nhiên sẽ thải ra nhiều phân.Vào các ngày thời tiết lạnh nên chùm cho chim một tấm vải dầy để dữ ấm, nếu thấy lắm muỗi nên bọc một tấm vải màn ở ngoài lông chim, thêm nữa nên cho chim tắm nắng ban mai để tổng hợp vitamin D tăng cường caxi trắc xương.

Nếu cá bác đáp ứng đủ những yêu cầu trên thì nhok tin trăc tên chòe ủa các bác sẽ khỏe mạnh, sống lâu. Đây chỉ là những kinh nghiệm nhỏ bé của em chưa đầy đủ lắm mong các bác thông cảm.Chúc các bác thành công!

Ditulis Oleh : Mr.NaPro // 20:07
Kategori:

3 nhận xét:

 

Blogger news

Blogroll

Được tạo bởi Blogger.